TOP 6 LOẠI HẠT TỐT CHO SỨC KHỎE – CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM AN TOÀN FS
Top 6 loại hạt tốt cho sức khỏe

Top 6 loại hạt tốt cho sức khỏe

Hạt đang ngày càng trở nên phổ biến trong các thực đơn gia đình, ăn kiêng, eat clean,… nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng, hương vị thơm ngon và những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Cùng FS tìm hiểu qua những loại hạt có chứa nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe nhất nhé!

Hạt hạnh nhân nguyên vỏ:

Hạnh nhân từ lâu được biết đến là loại hạt bổ dưỡng cho sức khỏe tim mạch nhờ giúp cân bằng lượng lipid trong máu và làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim.

Hình 1: Hạnh nhân rất tốt cho tim mạch

Hạnh nhân được sử dụng như một bữa ăn nhẹ hoặc trước bữa ăn để làm giảm mức độ chất béo trong cơ thể. Có thể thay thế cho protein động vật, mang lại cho bạn một cảm giác no vì vậy thích hợp trong các thực đơn ăn kiêng.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin phong phú các nhóm A, B, D,E trong hạnh nhân rất tốt cho da, bảo vệ xương và răng, tăng cường trí nhớ, tốt cho cả trẻ em, người già, phụ nữ mang thai.

Hạt lanh

Đây là loại hạt chưa được biết đến và sử dụng phổ biến ở Việt Nam, nhưng hạt lanh là loại hạt dinh dưỡng rất tốt trong phòng chống các loại bệnh ung thư.

Hình 2: Hạt lanh có công dụng phòng chống ung thư

Hạt lanh chứa phytoestrogen – một loại hoocmon tự nhiên - có tác dụng chống lại các khối u ung thư, đặc biệt là ung thư vú hoặc ung thư tuyến tiền liệt.

Bên cạnh đó, chất xơ có trong hạt lanh giúp ngăn ngừa các bệnh viêm khớp, hỗ trợ tiêu hóa. Một muỗng canh hạt lanh có chứa gần 2 gam chất béo omega-3 có tác dụng tích cực đối với hệ tim mạch.

Hạt chia

Hạt chia là loại hạt được nhiều chị em phụ nữ qua tâm và sử dụng vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, vóc dáng và sắc đẹp. Hạt chia rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, lượng vitamin B trong hạt giúp bảo vệ cơ thể khỏi các loại bệnh ngoài da.

Hình 3: Hạt chia rất tốt trong giảm cân và làm đẹp

Các axit béo như omega 6 và omega 3, cần thiết cho hoạt động của tim và mạch máu. Hạt chia thuộc loại hạt dinh dưỡng có tác dụng làm giảm mức cholesterol và ngăn ngừa tắt nghẽn mạch máu.

1 ounce hạt chia chứa 10 gram chất xơ cung cấp 40% cơ thể cần mỗi ngày, giúp gia tăng vi khuẩn có lợi cho đường ruột khỏe mạnh, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Chứa nhiều nguyên tố vi lượng giúp xương chắc khoẻ như canxi, magiê, phốt pho và mangan giúp phát triển nền xương, xương và cơ bắp, giảm nguy cơ viêm khớp.

Hạt điều

Hạt điều vừa là loại hạt ăn vặt vừa là nguyên liệu nấu ăn được yêu thích với vị béo, bùi và thơm ngon. Đây cũng là loại hạt cung cấp nhiều chất sắt cho cơ thể, do đó giúp hạn chế các tình trạng thiếu máu, bổ sung hồng cầu cho trẻ em, phụ nữ, phụ nữ mang thai... và cân bằng lượng đường trong máu cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Hình 4: Hạt điều bỏ sung sắt cho cơ thể

Ngoài ra trong hạt điều còn chứa phốt pho và thiamine giúp làm giảm mệt mỏi một cách nhanh chóng. Tác dụng chống viêm của hạt điều giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh cúm và giúp cơ thể xây dựng một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn.

Hạt óc chó

Hạt óc chó là loại hạt phổ biến ở Việt Nam và nổi tiếng với nhiều loại khoáng chất hữu ích, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh tim mạch vành. Do đó, được sử dụng hằng ngày như một loại thực phẩm lành mạnh để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Hình 5: Hạt óc chó rất tốt cho trí não

Hạt óc chó đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai vì nó hỗ trợ quá trình phát triển các tế bào thần kinh của bào thai. Sử dụng hạt óc chó cho trẻ em giúp tăng cường hoạt động trí não và phát triển trí tuệ.

Ngoài ra, hạt óc chó là loại hạt làm giảm thiểu các triệu chứng rối loạn liên quan đến tuổi tác, giúp bảo vệ đàn ông khỏi bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Hạt macca

Được mệnh danh là Nữ hoàng của các loại hạt vì những công dụng vàng đối với sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ. Chứa tới 22% các axit omega-7 palmitoleic giúp làm làn da mịn màng và trắng sáng.

Hình 6: Macca rất tốt cho làn da

Loại hạt này cực kì giàu dinh dưỡng như các chất khoáng, nhiều loại vitamin, Omega-3…rất có lợi cho bà bầu và trẻ em.

Nhân của hạt mắc ca có hàm lượng dầu tới 78% và trong đó có tới 87% là axit béo không no giúp giảm lượng cholesteron có trong máu nên có thể phòng tránh xơ vữa động mạch. Thích hợp cho cả người tiểu đường, tiền sử tim mạch, người thừa cân béo phì.

 

Hạt rất tốt cho sức khỏe, dùng hạt đúng cách và phù hợp với cơ thể để tăng cường sức khỏe và làm đẹp hiệu quả từ bên trong nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận