Top 6 loại trái cây làm đẹp da hiệu quả – CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM AN TOÀN FS
Top 6 loại trái cây làm đẹp da hiệu quả

Top 6 loại trái cây làm đẹp da hiệu quả

Trái cây tốt cho cơ thể, làm đẹp da và duy trì vóc dáng. Đó là điều ai cũng biết, nhưng cụ thể là loại trái cây nào sẽ giúp làn da của chị em mịn màng, khỏe mạnh, chống lão hóa thì không phải ai cũng biết. Vậy cùng FS điểm qua danh sách những “gương mặt vàng trong làn trái cây làm đẹp da hiệu quả” nhé!

 

1. Việt quất:

Chắc hẳn ít người nghe qua về khả năng của những quả mọng nhỏ xinh này trong việc cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Tuy nhiên, đây thật sự là một loại trái cây thần kì cho nhan sắc bởi việt quất chứa rất nhiều các hợp chất rất đáng quý như carbonhydrate, chất xơ, vitamin A, B, C và E và các nhóm hợp chất anthocyanidins có tác dụng chống oxy hóa. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, và cần bổ sung nếu bạn đang quan tâm nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Đặc biệt abutin – có trong việt quất còn có khả năng ngăn chặn sắc tố gây đen da; axit salicylic trong quả việt quất có tác dụng phục hồi màu sắc tươi sáng cho da. Ngoài ra, việt quất có tính chất kháng viêm và chống vi khuẩn nên thích hợp cho làn da bị mụn, viêm.

Sắc tố Anthocyanin - tạo nên màu xanh đậm cho quả việt quất chính là một chất rất quan trọng giúp ngăn chặn, vô hiệu hóa các gốc tự do gây nên bệnh ung thư da.

Hình 1: Sữa chua việt quất rất tốt cho da

Việt quất có thể ăn trực tiếp, ăn kèm trong sữa chua, kem, bánh ngọt hoặc làm nước ép hoặc nghiền để đắp mặt nạ đều rất tốt. Bổ sung việt quất để làm đẹp da mỗi ngày rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt phụ nữ mang thai có thể dùng việt quất để giảm sự ảnh hưởng thay đổi nội tiết tố của thai kì đến làn da một cách an toàn và hiệu quả.

2. Kiwi:

Kiwi được biết đến với tên gọi “siêu trái cây” nhờ lượng vitamin, khoáng chất,.. dồi dào có trong loại trái cây nhiệt đới này có tác dụng bảo vệ ADN trong các tế bào cơ thể khỏi tổn thương oxy hóa, không chỉ tăng cường hệ miễn dịch, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh mà còn thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen, giúp làn da săn chắc và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm trên da.

Về thành phần, kiwi chứa 83,1% là nước và cứ 100gram kiwi sẽ chứa tới 154% vitamin C cơ thể cần mỗi ngày. Do đó, kiwi sẽ giúp bổ sung nước và độ ẩm, đồng thời nuôi dưỡng làn da trắng sáng từ bên trong.

Hình 2: Kiwi dùng trong các món bánh tráng miệng rất thơm ngon

Kiwi ngoài dùng trực tiếp, nước ép,.. thì còn thích hợp để dưỡng da trực tiếp. Mặt nạ từ kiwi tươi kết hợp được với nhiều thành phần khác như sữa chua, bơ, dâu tây,… mang lại hiệu ứng căng bóng tức thì cho làn da, dùng đều dặn giúp da mịn màng và trắng sáng hơn.

3. Dâu tây:

Dâu tây rất được ưa chuộng tại Việt Nam và đối với phụ nữ, đây không chỉ là loại trái cây ngon miệng mà còn là thực phẩm làm đẹp không thể bỏ qua.

Dâu tây là nguồn cung cấp giàu vitamin  B2, B5, B6 , vitamin K, có chứa nhiều  acid salicylic – giúp điều trị hiệu quả cho làn da bị mụn trứng cá và alpha-hydroxyl acid - một chất giúp bong các tế bào da chết.

Hình 3: Mặt nạ dâu tây rất tốt cho da

Sử dụng dâu tây mỗi ngày sẽ giúp da sẽ trở nên săn chắc, mịn và đẹp. Chất chống oxy hóa của dâu tây có lợi trong việc chống quá trình lão hóa các hóa tế bào trong cơ thể. 

Bổ sung dâu tây qua ăn uống trực tiếp, hoặc sử dụng làm mặt nạ trực tiếp đều mang lại hiệu quả cải thiện rõ rệt.

4. Táo:

Táo là loại trái cây gần gũi với mọi người, thông dụng và thích hợp cho mọi đối tượng. Táo được lựa chọn là thực phẩm giảm cân cho phụ nữ, người ăn kiêng nhơ hàm lương chất xơ dồi dào và nguồn vitamin C giúp hỗ trợ sức đề kháng cơ thể.

Hình 4: Táo Envy chứa nhiều chất xơ, vitamin C

Táo còn là trái cây hỗ trợ làm đẹp da rất hiệu quả. Hàm lượng acid hữu cơ, vitamin phong phú trong táo có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, cải thiện tế bào và làm trắng da.

5. Chuối:

Chuối rất giàu kali. Đây là loại khoáng chất cần thiết để tránh tình trạng khô da. Do đó dùng chuối mỗi ngày giúp chị em cung cấp đủ kali cho cơ thể, đẻ làn da đủ khỏe mạnh từ bên trong.

Hình 5: Chuối nghiền cũng mật ong là nguyên liệu dưỡng da an toàn – hiệu quả

Chuối còn thích hợp để ăn kiêng, hỗ trợ giảm cân và duy trì vóc dáng.

6. Dứa:

Dứa là một loại trái cây có công dụng kháng viêm rất tốt. Đây là trái cây duy nhất có chứa một enzyme gọi là bromelain, không chỉ giúp bạn chống lại các tình trạng như viêm da, sưng tấy. 

Ngoài ra dứa còn giúp tẩy tế bào chết và lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

Hình 6: Thơm là món tráng miệng có lợi cho sức khỏe

 

Trên đây là những loại trái cây làm đẹp da tiêu biểu, có chứa các thành phần chuyên biệt hỗ trợ làm đẹp da từ bên trong một cách an toàn và hiệu quả. Hy vọng qua chia sẻ của FS, bạn sẽ tìm được loại trái cây phù hợp với bản thân để bổ sung và làm đẹp làn da một cách khoa học nhé !

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận