𝗔̆𝗻 𝘁𝗿𝗮́𝗶 𝗰𝗮̂𝘆 đ𝘂́𝗻𝗴 𝗰𝗮́𝗰𝗵 𝗗𝗲̂̃ 𝗺𝗮̀ 𝗞𝗵𝗼́? – CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM AN TOÀN FS
ĂN TRÁI CÂY ĐÚNG CÁCH DỄ MÀ KHÓ?

ĂN TRÁI CÂY ĐÚNG CÁCH DỄ MÀ KHÓ?

- Trái cây là nguồn dinh dưỡng tự nhiên tốt nhất bổ sung sức khỏe và sức đề kháng.Tuy nhiên để có thể có thể hấp thụ dinh dưỡng từ trái cây tốt nhất không phải ai cũng biết. Hãy cùng FS TRÁI CÂY TƯƠI tìm hiểu những điều nên và không nên làm khi ăn Trái Cây Tươi nhé!

(I) Những điều nên làm khi ăn Trái Cây Tươi

- Khi ăn Trái Cây Tươi các bạn nên lưu ý những vấn đề nên làm để có thể hấp thụ dinh dưỡng - khoáng chất một cách tốt nhất nhé

a) Nên ăn ngay khi vừa cắt

- Hương vị cũng như những chất dinh dưỡng tốt nhất của Trái cây sẽ bị giảm dần theo thời gian nếu để quá lâu khi bị cắt gọt hoặc dùng làm ép nước. Vì thế, bạn nên ăn ngay để tránh bị mất chất dinh dưỡng. 

- Trong trường hợp bất khả kháng bắt buộc phải chuẩn bị trước, bạn có ngâm hoa quả cắt trong dung dịch nước muối nhạt (1%). Làm như thế, lượng vitamin - chất dinh dưỡng và các khoáng chất sẽ được giữ nguyên ở mức tối đa nhất.

b) Nên ưu tiên ăn trái cây tươi

- Hàm lượng Chất Xơ trong trái cây tươi rất nhiều - lượng chất xơ này rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến vấn đề tiêu hóa như khó tiêu, táo bón. Ăn trái cây tươi, nguyên trái là cách hiệu quả nhất để có thể hấp thụ trực tiếp chất xơ.

- Tuy nhiên, với nhiều người rất thích thưởng thức nước ép hoa quả vì nghĩ đây là phần bổ dưỡng và tinh túy trong trái cây sẽ được ép ra. Nhưng, khi ép như thế vô tình làm mất đi một lượng lớn chất xơ đang kể. Nên khi uống nước ép, bạn nên thưởng thức từ từ, chia thành nhiều ngụm nhỏ để có thể nước bọt hòa cùng nước ép, tạo điều kiện cho cơ thể hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

c) Tránh xa các loại trái cây công nghiệp

- Trái cây tươi rất tốt cho cơ thể và sức khỏe trong mùa dịch bệnh, nhất là với tình hình dịch Covid chưa được kiểm soát hoàn toàn, việc sử dụng trái cây tươi là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên với những trái cây “công nghiệp” lại tác dụng ngược hoàn toàn có thể gây tác hại đến cơ thể.

- Các loại Trái cây sấy, làm mứt hoặc đóng chai nước ép đều chứa rất ít Vitamin và chất xơ, trong khi lượng chất bảo quản và đường hóa học rất cao. Nên cần lưu ý khi sử dụng trái cây “Công nghiệp” nhé

 

(II) Những điều không nên làm khi ăn Trái Cây Tươi

- Các bạn cũng nên lưu ý những vấn đề cần nên tránh khi sử dụng trái cây tươi nhé.

a) Không nên ăn trái cây sau bữa ăn chính

- Tính chất của trái cây là được tiêu hóa nhanh hơn cơm và thức ăn. Như thế, khi ăn bữa chính, thay vì chuyển hóa và đẩy xuống ruột, hoa quả lại bị cơm hay các thức phẩm khác chưa kịp tiêu chặn lại. Lúc đó, trái cây và thức ăn sẽ bị lên men, làm cho bạn đầy hơi, trướng bụng và khó tiêu.

- Khi đó, lượng tinh bột và Carbonhydrate trong trái cây tương đối lớn. Như vậy chúng sẽ tích tụ trong dạ dày sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, có nhiều loại trái cây có tính chất ngọt cao và chứa nhiều đường. Kết hợp cùng thực phẩm trong bữa ăn sẽ làm tăng cao đường huyết và không tốt cho người bị tiểu đường.

b) Không nên/Hạn chế chế biến Trái cây tươi

- Các cách thức chế biến trái cây như: sấy khô, xào nấu, nướng đều “tước lấy” hầu như toàn bộ dinh dưỡng trong cây. Vì thế, bạn nên hạn chế chế biến để có thể tận dụng toàn bộ chất dinh dưỡng của sản phẩm nhé.

- Nếu muốn kết hợp thành món ăn, nên trộn trái cây thành Salad với lượng sốt và dầu dấm tối thiểu sẽ là phương án tốt nhất.

c) Không nên để Trái cây tươi vào tủ lạnh ăn dần

- Các loại vitamin bổ dưỡng trong trái cây như Vitamin C, K, D..có thể bị mất dần dưới tác dụng của ánh sáng, không khí, nhiệt độ…

- Gọt vỏ, cắt miếng trái cây để lâu sẽ làm cho quá trình oxy hóa và nhiễm khuẩn trái cây nhanh và dễ dàng hơn. Một số trái cây như táo có thể ăn cả vỏ (nếu thích) thì phải ngâm rửa sạch trước ăn, nếu gọt vỏ thì nên ăn ngay. Táo mất lớp vỏ bảo vệ sẽ dễ bị oxy hóa nếu để lâu trong không khí.

d) Những lưu ý khác cần tránh khi ăn trái cây

- Không nên ăn trái cây vào buổi tối, vì chứa một lượng lớn đường fructozo, góp phần hỗ trợ cơ thể tích trữ năng lượng và hấp thụ chất béo. Ăn trái cây buổi tối sẽ góp phần làm bạn “béo bụng”

- Không nên cắt hoặc gọt vỏ trái cây rồi để ra ngoài không khí, các khoáng chất và Vitamin có trong trái cây sẽ bị oxi hóa bởi môi trường xung quanh, trực tiếp làm mất dưỡng chất của trái cây.

(III) Gợi ý Những món trái cây nên thử trong tháng 3

- ❣️Những ngày trong tuần tháng 3, tiết trời xuân sang mát mẻ không quá oi bức như mùa hạ, không quá khô như mùa thu. Thời tiết thích hợp để dạo phố và cùng thưởng những loại trái cây đặc biệt ngon chỉ có trong những ngày tháng 3. Cùng FS điểm qua top 5 loại trái cây nên thưởng thức trong tháng 3 nhé.❣️

*Nho

*Táo

*Cam

*Sapocho/Hồng Xiêm

*Me Thái

Tham khảo thêm tại đây nhé ❣️


 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận