Người bị tiểu đường có nên ăn trái cây không ? Nên ăn những loại nào? – CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM AN TOÀN FS
Người bị tiểu đường có nên ăn trái cây không ? Nên ăn những loại nào?

Người bị tiểu đường có nên ăn trái cây không ? Nên ăn những loại nào?

Bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại, hầu như trong các gia đình lớn đều có tỷ lệ người trưởng thành mắc căn bệnh này cao. Phần lớn do sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp của đa số gia đinh Việt. Tránh thức ăn, đồ uống ngọt là một trong những yếu tố quan trọng trong điều trị và sinh hoạt của người tiểu đường – do đo nhiều người đã tin rằng không nên ăn cả trái cây – vì chúng có vị ngọt.

Hình 1: Trái cây tươi dùng đúng cách cho người tiểu đường

Tuy nhiên, thực tế không phải loại trái cây nào người tiểu đường cũng không ăn được, bỏ qua trái cây đã làm chúng ta lỡ mất một nguồn vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Trong bài viết này, FS sẽ chia sẻ đến bạn và gia đình về việc dùng trái cây đúng cách cho người bị tiểu đường nhé!

1. Người tiểu đường có ăn được trái cây không?

Câu trả lời là hoàn toàn có, và ăn chọn lọc một số loại trái cây phù hợp. Nên dùng trái có vị chua và tránh trái cây ngọt đậm. Không nên ăn trái cây sấy, vì chúng có lượng đường cao, ít nước, ít chất xơ.

Chỉ nên ăn trái cây tươi, hạn chế dùng nước ép hoa quả - đặc biệt là loại đóng chai sẵn. Thành phần trong các loại nước ép này có thể gây tăng đường huyết đột ngột.

Hình 2: Dùng trái cây đúng cách để duy trì đường huyết ổn định

Thời gian ăn trái cây trong ngày cũng rất quan trọng. Ngay cả với người bình thường, trái cây chỉ thực sự được hấp thu tốt nếu ăn đúng loại, đúng lúc. Thời điểm ăn trái cây tốt nhất là trước bữa ăn 2 tiếng và ăn xen kẻ trong các bữa chính. Không nên ăn trái cây sau bữa ăn, không ăn khi bụng rỗng và quá gần giờ ngủ.

Ăn đa dạng các loại trái cây khác nhau, vì mỗi loại đều có những thành phần dưỡng chất khác nhau. Ngoài ăn trực tiếp có thể dùng trái cây làm salad, kem, sinh tố cho đa dạng và mới lạ.

2. Người tiểu đường nên ăn trái cây nào?

Một số loại trái cây tươi mà người tiểu đường có thể ăn là: táo, ổi, chanh, mận bưởi, dâu tây, cà chua, dưa leo,… các loại trái cây có vị chua.

Hình 3: Bưởi là một trong các loại trái cây an toàn  

Trong các loại trái cây trên đều giống nhau ở điểm giàu chất xơ, nhiều nước, cung cấp vitamin C cho thể,… Lượng đường trong chúng đều rất thấp, nên người tiểu đường có thể ăn hằng ngày mà cần không lo lắng.

Hình 4: Salad cà chua – dưa leo tốt cho người tiểu đường

3. Người tiểu đường không nên ăn trái cây nào?

Một số loại trái cây chín, có vị ngọt đậm là những món người tiểu đường cần tránh, như chuối chín, nhãn, vải, nho, xoài chín, sầu riêng, mít,…

Trái cây chín thường có lượng đường cao, không nên ăn để tránh làm đường trong máu bị tăng đột ngột.

Hi vọng với những chia sẻ từ bài viết, bạn sẽ có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe cho gia đình tốt hơn!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận