Những lợi ích tuyệt vời của trái bơ – CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM AN TOÀN FS
Những lợi ích tuyệt vời của trái bơ

Những lợi ích tuyệt vời của trái bơ

Bơ là trái cây thơm ngon và được ưa chuộng. Bơ có nhiều loại khác nhau và thường được trồng nhiều ở các vùng đất Tây Nguyên màu mỡ. Bơ có hương vị béo và bùi đặc trưng không giống bất cứ loại trái cây nào và nó còn đặc biệt tốt cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu một số lợi ích tuyệt vời của bơ nhé!

Hình 1: Bơ có hương vị hấp dẫn

Giảm cân:

Có thể thấy bơ luôn xuất hiện trong các thực đơn giảm cân. Nhiều người lầm tưởng rằng vị béo của bơ không phù hợp với người đang muốn ăn kiêng nhưng thật ra hiệu quả ngược lại.

Thứ nhất, bơ giàu chất xơ có tính độn vô cùng qua trọng đối với hệ tiêu hóa, không chỉ khiến bạn cảm thấy no lâu, tránh ăn thêm nhiều dẫn đến dư thừa năng lượng và tăng cân mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh. 100gr bơ có tới 7gr chất xơ, đáp ứng 17% nhu cầu chất xơ được khuyến nghị mỗi ngày.

Hình 2: Nhiều phương pháp ăn kiêng đều có sử dụng bơ

Thứ 2, chất béo trong bơ hoàn toàn không gây tăng cân hay béo phì, đây là chất béo bảo hòa đơn – chủ yếu là axit oleic nên lành mạnh cho cơ thể, kể cả người ăn kiêng. Và 70% calo có trong trái bơ là từ nguồn chất béo này.

Tốt cho tim mạch:

Bơ chứa nhiều kali, thậm chí nhiều hơn cả chuối. Trong khi 100gr bơ có thể cung cấp 145 nhu cầu kali cơ thể cần thì chuối chỉ đáp ứng 10%, Kali là khoáng chất giúp duy trì sựu ổn định của hệ thần kinh và huyết áp.

Hình 3: Bơ đặc biệt cần thiết cho phụ nữ trong suốt thai kì

Cùng với đó, bơ có nhiều folate – đây cũng là hợp chất giúp bảo vệ thành động mạch, tốt cho sự phát triển của thai nhi, phòng tránh dị tật liên quan đến ống thần kinh, cột sống trong suốt thai kì. Bơ còn được chứng minh giúp làm giảm lượng cholesteron trong máu, do đó ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đột quỵ,…

Chống viêm và giúp ngủ ngon:

Các hợp chất gồm phytosterol, carotenoid, axit béo omega-3 có trong trái bơ giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả.

 

Hình 4: Các bữa ăn chính cũng có thể kết hợp thêm bơ để bổ sung dinh dưỡng cho cả nhà

Nhờ có hàm lượng cao Magie mà ăn bơ hằng ngày còn giúp nâng cao chất lượng, thời gian giấc ngủ. Bổ sung bơ vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể điều chỉnh sự trao đổi chất, giảm rối loạn giấc ngủ và ngăn ngừa chứng mất ngủ.

Ngoài ra, vì trong bơ có hàm lượng chất béo cao nên giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất khác như vitamin A, K, D, E. Vì vậy, ăn thêm bơ sẽ giúp cơ thể hấp thụ các vitamin tan hiệu quả hơn.

Hình 5: Bơ là nguyên liệu làm bánh, làm kem rất thơm ngon

Bơ rất thơm ngon lại tốt cho sức khỏe. Bơ mềm dễ ăn với cả trẻ nhỏ hay người lớn tuổi. Các món sinh tố bơ, kem bơ, trái cây mix cùng sữa chua,… đều ngon miệng và rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ thêm bơ vào chế độ ăn kiêng để có thể giảm cân hiệu quả mà an toàn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận