Các loại trái cây đặc sản không thể bỏ lỡ vào tháng 11 – CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM AN TOÀN FS
Các loại trái cây đặc sản không thể bỏ lỡ vào tháng 11

Các loại trái cây đặc sản không thể bỏ lỡ vào tháng 11

Thời điểm cuối năm, không phải là mùa cao điểm của các loại trái cây nói chung. Nhưng tháng 11 vẫn là mùa của các loại trái cây gây thương nhớ, cùng FS điểm qua 5 loại trái cây đặc sản vào mùa vào dịp này nhé!

1. Quýt Bắc Sơn:

Hình 1: Mùa quýt ở Bắc Sơn (nguồn ảnh internet)

Thật là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến quýt Bắc Sơn trong đặc sản tháng 11. Những quả quýt tròn hơi dẹt, vỏ mỏng, thơm ngọt là món quà nổi tiếng của vùng đất Bắc Sơn, Lạng Sơn. Vào tháng 11, quýt vào mùa chín vàng ươm trong vườn đang sai trĩu quả, được bày bán khắp các chợ lớn nhỏ. Người đi thăm Lạng Sơn mùa này không thể không mua một ít quýt làm quà, thưởng thức vị ngọt đậm đà và thơm đặc trưng của đặc sản vùng đất này.

2. Cam Cao Phong:

Hình 2: Vườn cam Cao Phong vào mùa (ảnh internet)

Thị trấn Cao Phong – Hòa Bình là vùng đất nổi tiếng về cam, quýt,..Tháng 11 cũng là mùa ca ở Cao Phong. Giống cam trái vừa, vỏ nhẵn và mỏng. Ruột vàng mọng và ngọt đậm đà. Thương hiệu cam Cao Phong từ lâu đã trở thành đặc sản của Hòa Bình, bắt đầu được thu hoạc từ tháng 10 và rộ mùa khoảng tháng 11 âm lịch.

3. Cóc chín:

Hình 3: Xe cóc chín vỉa hè Sài Gòn (ảnh internet)

Cóc xanh chua là trái cây bình dân, vào tháng 11 là thời điểm vào mùa cóc chín. Khi chín, cóc vàng ươm và ngọt chua rất đặc trưng. Là món quà dân dã và gần gũi. Khắp đường phố Sài Gòn, rất dễ bắt gặp những xe hàng rong chở những sọt cóc đầy, người bán gọt cóc chín, để vào các hộp nhựa và muối ớt đỏ bắt mắt và lôi cuốn. Tuy hương vị đơn sơ nhưng cóc chín lại khiến người ta mong chờ tháng 11 hơn.

4. Mít nghệ :

Hình 4: Mít Nghệ vàng ươm đặ sản Tiền Giang (ảnh internet)

Mít nghệ Tiền Giang là giống mít trái đặc biệt to nên thường được xẻ miếng bán theo cân. Hương thơm vô cùng quyến rũ, múi dày ngọt đậm đà, ít xơ và thậm chí xơ mít nghệ cũng dày và ngọt như thịt múi mít. Với màu vàng nghệ đặc trung, mít nghệ Tiền Giang thường vào mùa tháng 11, là trái cây rất nên thử vào dịp cuối năm.

5. Bưởi Đoan Hùng :

Hình 5: Bưởi Đoan Hùng vàng ươm đẹp mắt (ảnh internet)

Thêm một loại trái cây họ cam quýt trong danh sách trái cây tháng 11, bưởi Đoan Hùng – Phú Thọ đặc biệt bởi màu vàng sáng bắt mắt. Trái tròn và hơi dẹt, khá nhỏ so với các giống bưởi Da xanh, bưởi Năm roi với trọng lượng dưới 1kg. Tuy nhiên, bưởi Đoan Hùng có khả năng giữ được hương vị và độ mọng lâu, có thể để được vài tháng mà khi ăn vẫn ngọt thơm. Vỏ mỏng, múi bưởi ráo, màu trắng ngà hơi vàng với hương vị ngọt thơm mát.

Tháng 11 tuy thời tiết se lạnh và nhiều mưa hơn nhưng cũng là mùa của một số loại trái cây đặc sản chỉ có 1 dịp trong năm, rất đáng để thưởng thức và cũng là trái cây đặc sản vùng miền nếu có dịp ghé thăm bạn đừng bỏ lỡ nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận