Cách phân biệt cam sành Việt Nam và cam sành Trung Quốc – CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM AN TOÀN FS
Cách phân biệt cam sành Việt Nam và cam sành Trung Quốc

Cách phân biệt cam sành Việt Nam và cam sành Trung Quốc

Cam sành luôn là lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình cho một thức uống thơm ngon, tốt cho sức khỏe và phù hợp với cả trẻ em và người lơn. Tuy nhiên hiện nay với đa dạng các loại cam sành từ vùng miền và nhập khẩu khiến người tiêu dùng lo lắng mau phải cam kém chất lượng, dư lượng chất hóa học sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Đặc biệt là cam sành Trung Quốc. Vì thế trong bài viêt này, FS sẽ giúp bạn tìm hiểu các đặc điểm khác biệt giữa cam sành Việt Nam và cam sành Trung Quốc để không phải lo lắng mỗi khi lựa mua cam nữa nhé!

Cam sành thường được trồng nhiều ở các tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Hậu Giang, Long An,… và được ưa chuộng vì cam nhiều nước, vị chua ngọt thơm ngon và giá thành khá rẻ. Vì nước ép cam giàu vitamin C, rất tót để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà cam sàng hầu như được các gia đình chọn mua hàng ngày, hàng tuần để sử dụng.

 

Tại các chợ lớn nhỏ, xe hàng rong, cửa hàng trái cây hay hệ thống siêu thị đều rất dễ tìm mua cam sành, nhưng với tâm lý lo ngại hàng kém chất lượng, hàng trái cây Trung Quốc nhiều hóa chất khiến người tiêu dùng lo ngại mua cam sành giá rẻ. Nhưng cùng khá đơn giản để phân biệt cam sành Việt Nam và Trung Quốc với các đặc trưng như sau:

Bề ngoài:

Cam sành Trung Quốc đều có trái to vừa, đều nhau với vỏ nhẵn, bóng láng và màu xanh đậm đẹp mắt.

 Hình 1: Cam sành Trung Quốc vỏ nhẵn, bóng láng

 

Trong khi cam sành Việt Nam thường có trái khá to, vỏ sần sùi có phần xấu xí, vỏ cam khá dày và thường bị nám vỏ.

 Hình 2: Cam sành Việt Nam trái to sần sùi, vỏ nám.

Cũng chính vì vẻ bề ngoài đẹp hơn mà người tiêu dùng rất hay mua cam Trung Quốc, vì lầm tưởng là cam mới, cam đẹp. Còn những trái cam bị nám và sần sùi là cam cũ, cam hàng loại 2,3.

Màu sắc:

Cam sành Trung Quốc khi bổ đôi ra sẽ thấy ruột màu vàng đỏ, đậm. Vỏ mỏng và rất nhiều nước. Khi vắt, ly nước cam có màu đẹp mắt.

Hình 3: Cam sành Trung Quốc đậm màu và mỏng vỏ

Còn cam sành Việt Nam có ruột nhạt hơn, màu vàng cam, hạt to. Vỏ dày và khi ép nước cam cũng không tươi đậm màu bằng.

Hình 4: Cam sành Việt Nam vỏ khá dày, hạt to và màu vàng nhạt 

Hương vị:

Cam sành Trung Quốc rất ngọt, vị đậm nhưng hầu như không có mùi thơm. Do sử dụng các chất hóa học trong trồng trọt, bảo quản mà trái cam tuy đẹp nhưng không có mùi thơm đặc trưng.

Trong khi đó, cam sành Việt Nam chính gốc với điều kiện thổ nhưỡng tại các tỉnh miền Tây, trái cam tuy không đẹp nhưng lại có mùi thơm rất đặc trưng. Cam có vị chua ngọt thanh mát và không bị ngọt gắt.

Những đặc điểm trên đều khá dễ nhận biết bằng mắt thường, nên khi lựa mua trái cây trực tiếp chị em đều có thể phân biệt được. FS hi vọng từ bài chia sẻ này, chị em sẽ có thêm kiến thức để mua được trái cây an toàn cho gia đình.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận