Trái cây tươi Tết và giá bán mùa cao điểm – CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM AN TOÀN FS
Trái cây tươi Tết và giá bán mùa cao điểm

Trái cây tươi Tết và giá bán mùa cao điểm

Mùa Tết Tân Sửu 2021 đang cận kề, cũng là lúc thị trường trái cây tươi tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và thành thì nói chung trở nên vô cùng nhộn nhịp và phong phú.

Hình 1: Trái cây mùa Tết luôn nhộn nhịp và được quan tâm

Nhu cầu trái cây tươi trong ngày Tết của người Việt rất cao, bắt nguồn từ nét tín ngưỡng lâu đời trong phong tục tập quán thờ cúng Tổ Tiên và tôn giáo mà trái cây và hoa tươi đã trở thành vật phẩm không thể thiếu. Trong ngày Tết, với tâm nguyện rằng sự sung túc trong mâm cúng đầu năm sẽ mang theo phước lành cho cả một năm sắp tới mà việc chi tiêu cho vật phẩm cúng cũng trở nên được sẵn sàng chi trả hơn.

Hình 2: Các loại trái cây Việt phong phú trong chợ tết

Và hằng năm qua, người tiêu dùng luôn phải đối mặt với tình trạng biến động gái cả trái cây và các mặt hàng vật phẩm cúng trong mùa tháng Chạp, tháng Giêng. Không những tăng giá bán, mà còn thiếu hụt hàng hóa, đầu cơ tăng giá xảy ra thường xuyên. Đặc biệt trái cây nhập khẩu trở nên khan hiếm hàng, giá cao gấp vài lần và thậm chí dù đồng ý chi trả cũng khó tìm hàng để mua.

Hình 3: Mâm trái cây cúng ngày Têt được đặc biệt đầu tư chăm chút

Ngoài các mặt hàng trái cây tươi Việt Nam được chuộng trong cuối năm như Dưa hấu,  Xoài, Mãng cầu, Bưởi, Sung, Táo, ….thì trái cây ngoại nhập trong vài năm trở lại đây cũng đã trở nên quen thuộc trong mâm cúng gia tiên, thường thấy như táo, cam vàng, kiwi, lê nhập khẩu từ các vùng trái cây nổi tiếng như Mỹ, Úc, New zealand, Peru, Hàn Quốc.

Hình 4: Trái cây nhập khẩu thời gian gần đây cũng được dùng nhiều trong mâm cúng

Đặc biệt các loại trái cây theo mùa càng được săn đón nhiều hơn, trong số đó phải kể đến Cherry Úc, có mùa từ đầu tháng 12 đến hết tháng 2 theo Dường lịch, trùng với mùa Tết trong nước. Vốn đã là một loại trái cây cao cấp được ưa chuộng bơi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, trong ngày Tết – với mức tiêu thụ và chi trả cho trái cây “rộng rãi hầu bao” thì cherry trở nên được săn đón nhiều hơn. Từ đó, tình trạng giá cherry lên đến vài triệu đồng cho một hộp 1kg – nhưng thậm chí cũng không có hàng để mua.

Hình 5: Cherry Úc có mùa thu hoạch vào thời điểm cũng Tết Âm lịch nên giá bán cao và hàng khó mua

Mua trái cây ngày Tết, người tiêu dùng càng có nhiều băn khoăn hơn không chỉ về mặt hàng, giá bán mà còn là chất lượng và nguồn gốc an toàn, chất lượng.

FS Trái cây tươi là một công ty cung ứng trái cây tươi hàng đầu của nhiều nhà hàng, khách sạn Năm sao, trường học quốc tế, resort cao cấp – do đó tại FS trái cây luôn chuẩn chất lượng an toàn và được bán ra với mức giá tốt nhất thị trường. Chọn mua trái cây tại FS là một sự lựa chọn an toàn - chất lượng cho cả gia đình bạn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận