Lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời của hạt Macca và cách dùng cho hiệu quả – CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM AN TOÀN FS
Lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời của hạt Macca và cách dùng cho hiệu quả

Lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời của hạt Macca và cách dùng cho hiệu quả

Được mệnh danh là « Nữ hoàng của các loại hạt » - Maca là loại hạt được ưa chuộng bậc nhất trong thế giới các loại hạt dinh dưỡng trên toàn thế giới. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao có trong hạt mà Macca mang lại lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe. Dùng Macca đúng cách sẽ mang lại hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Hình 1: Các loại hạt rất tốt cho sức khỏe

1. Nguồn gốc của Macca :

Macca là cây thân gỗ có nguồn gốc từ Úc, thuộc họ cây nhiệt đới, hạt vỏ dày. Hạt Macca sau khi nướng và tách vỏ sẽ được nhân hạt bên trong màu trắng ngà. Hương thơm đặc trưng. Đặc biệt dễ ăn, béo bùi rất kích thích vị giác.

Hiện nay Macca đã được trồng ở nhiều khu vực như Nam Phi, Brazil, Kenya,.. và cả Việt Nam. Hạt Macca được trồng trong nước thường không được chắc và to như hạt nhập khẩu. Do đó, Macca Úc vẫn là giống hạt Macca được ưa chuộng tại Việt Nam.

Hình 2: Hạt Macca Úc được ưa chuộng nhờ chất lượng hạt chuẩn và hương vị thơm ngon

2. Hàm lượng dinh dưỡng:

Không phải ngẫu nhiên mà người ta dành cho hạt Macca một danh xưng là “Nữ hoàng của các loại hạt” – chính bởi hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong loại hạt thơm ngon nay đã mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp.

Thống kê cho thấy trong 28g hạt mắc ca có chứa tới 201 calo, 21g chất béo, không chứa cholesterol và lượng natri không đáng kể. Ngoài ra, Macca rất giàu axit oleic và axit béo không bão hòa đơn omega 9. Và còn có một số thành phần khoáng chất quan trọng có thể kể đến như:

 

Sắt

1mg

Protein

2g

Đồng

2mg

Chất xơ

4g

Magie

37mg

Photpho

53mg

Thiamine

3mg

Vitamin B6

1mg

Canxi

85mg

 

 

3. Lợi ích với sức khỏe:

Tốt cho tim mạch:

Hạt Macca rất giàu chất béo không bão hòa, loại chất béo lành mạnh cho tim. Loại chất béo này giúp làm giảm lượng cholesterol xấu và làm sạch thành động mạch giúp tim khỏe mạnh.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã đưa ra nhận định rằng ăn hạt mắc ca thường xuyên cũng có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm, biệt là ở những người ăn hạt mắc ca ít nhất 8 lần mỗi tuần. Một nghiên cứu thực hiện năm 2017 ở nam giới có lượng cholesterol cao cũng phát hiện thấy nguy cơ mắc bệnh mạch vành giảm sau 4 tuần ăn hạt mắc ca.

Hình 3: Bánh quy Macca – món ăn dặm thơm ngon cho trẻ

Tốt cho xương khớp:

Hàm lượng canxi có trong hạt Macca rất cao, do đó sử dụng hạt đều đặn sẽ là nguồn cung cấp canxi để hệ thống xương và răng chắc khỏe hơn. Do đó, rất thích hợp để sử dụng cho bà bầu để tăng cường canxi cho thai nhi phát triển khỏe mạnh, phù hợp để bổ sung canxi tự nhiên cho cả trẻ em và người lớn tuổi.

Tốt cho hệ tiêu hóa:

Chất xơ có trong rau - củ - quả - hạt và thực phẩm thiên nhiên nói chung là một hợp chất cơ lợi cho hệ tiêu hóa. Chất xơ giúp quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thụ dinh dưỡng diễn ra thuận lợi hơn. Từ đó tránh các tình trạng khó tiêu, táo bón. Trong Macca có nhiều chất xơ, do đó đây là loại hạt rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Tốt cho làn da và làm đẹp:

Vì là một thực phẩm có công dụng vàng cho sức khỏe và làm đẹp nữ giới, mà Macca được yêu chuộng đặt cho tên “Nữ Hoàng”. Trong hạt Macca có chứa axit Omega -7, là một loại axit béo giúp ngăn chặn quá trình lão hóa ở da, hạn chế các vết chân chim phần đuôi mắt – thường xuất hiện ở giai đoạn tiền mãn kinh của phụ nữ. Do đó, dùng hạt Macca giúp chị em phụ nữ giữ được vẻ đẹp thanh xuân của làn da.

Hình 4: Dầu macca là nguyên liệu làm đẹp thần kì cho làn da

Ngoài ra, Macca còn có công dụng trong phục hồi tế bào da, liền sẹo, mờ vết thâm và giúp vết bỏng trên da phục hồi nhanh chóng. Thành phần của Macca chứa nhiều dầu, có lợi cho làn da giúp da căng bóng, đều màu và mềm mịn. Giúp tóc bóng khỏe và làm dày mái tóc. Do đó, không khó để thấy dầu Macca xuất hiện nhiều trong thành phần của mỹ phẩm làm đẹp tại các spa, trung tâm làm đẹp lớn, phần lớn dầu Macca được chiết xuất ra chủ yếu phục vụ ngành công nghiệp làm đẹp.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả:

Hương vị thơm béo của Macca khiến nhiều người lầm tưởng dùng Macca sẽ gây tăng cân vì chất béo. Nhưng thực tế nghiên cứu cho thấy, hạt Macca hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Trong Macca có nhiều chất xơ – do đó khi ăn Macca sẽ tạo cảm giác no – đẩy lùi cơn đói, giúp bạn không còn muốn nạp thêm thức ăn nữa. Từ đó tránh được việc nạp nhiều calo, đường, tinh bột hay chất béo từ các nguồn khác. Hơn nữa, axit palmitoleic trong hạt Macca làm tăng quá trình chuyển hóa chất béo, đốt cháy mỡ thừa và làm giảm đi lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Tốt cho phụ nữ mang thai:

Macca có chứa nhiều các loại vitamin, khoáng chất, Omega 3, magie, sắt, … giúp bé phát triển trí não, thông minh hơn, khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh. Còn đối với bà bầu, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm triệu chứng biếng ăn và đặc biệt giúp dưỡng ẩm và phục hồi da cho các mẹ sau sinh.

Các dưỡng chất có trong hạt khống chỉ tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai, mà còn lạnh mạnh vì không gây ra tăng cân, không dư đường, hoàn toàn thơm ngon và an toàn.

Hình 5: Macc là hạt bổ dưỡng và an toàn cho phụ nữ mang thai

Ngoài ra, dùng hạt Macca còn cung cấp protein cho cơ thể để tăng cường năng lượng, giúp não bộ hoạt động linh hoạt và hiệu quả hơn,…

Có thể thấy, hạt Macca thực sự mang lại công dụng rất tuyệt vời cho sức khỏe. Hạt nhỏ mang lại lợi ích to, lại thơm ngon nên rất phù hợp cho gia đình, kể cả trẻ em, trẻ đang phát triển, người lớn, phụ nữ, phụ nữ mang thai đều có thể sử dụng như một món ăn vặt yêu thích.

4. Cách dùng Macca:

Hạt Macca có thể được ăn trực tiếp như snack, loại bỏ vỏ cứng bên ngoài ta được phần nhân to tròn, màu trắng ngà, thơm. Khi ăn vị giòn và béo của hạt mang lại cảm giác ngon miệng và thích thú.

Hình 6: Sữa hạt macca dễ làm, thơm ngon và phù hợp với cả gia đình.

Ngoài ra, hạt Macca còn có thể biến tấu theo nhiều cách để thành những món ăn thơm ngon, phải kể đến như: sữa hạt Macca – thích hợp cho trẻ em, bánh quy hạt Macca – nhâm nhi ăn vặt, chocolate Macca hoặc dùng kèm trong các loại bánh ngọt, sữa chua, trái cây,..

Cần bảo quản Macca ở nơi khô thoáng, không tiếp xúc ánh nắng, không ẩm ướt, côn trùng. Macca sau khi đã mở, bạn có thể dùng dần bằng cách cất giữ trong tủ kín, để ngăn mát tủ lạnh.

Hình 7: Hạt Macca Úc tại FS hạt to, vị béo bùi thơm ngon

5. Mua Macca tại FS Trái cây tươi:

Hạt Macca tại FS túi giấy 454grm đã được nướng sẵn và kèm dụng cụ tách vỏ. Hạt Macca nhập khẩu Úc to tròn, nhân hạt thơm béo và giòn. Khi ăn cảm nhận được hương vị vô cùng hấp dẫn và kích thích vị giác.

Mua Macca tại FS đơn giản và nhanh chóng qua Hotline/ Zalo: 098 5555 654 hoặc Shopee/ Lazada: FS Trái cây tươi; đặt hàng qua App Grab Mart/ Now Market/ Vin ID.

Dùng Macca mỗi ngày để có một cơ thể khỏe đẹp hơn nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận