Cherry Úc – mùa vụ và những điều có thể bạn chưa biết – CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM AN TOÀN FS
Cherry Úc – mùa vụ và những điều có thể bạn chưa biết

Cherry Úc – mùa vụ và những điều có thể bạn chưa biết

Là loại trái cây nhập khẩu được ưa chuộng, cherry không chỉ đẹp mắt mà còn thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Sau mùa cherry Mỹ vào các tháng hè 6 – tháng 7 thì tín đồ yêu cherry lại tiếp tục mong chờ những trái mọng tươi ngon này vào mùa cherry Úc cuối năm. Trong bài viết này FS sẽ chia sẽ rõ hơn về cherry đến bạn đọc nhé.

Hình 1: Cherry Úc được ưa chuộng và săn đón vào dịp cuố năm

1. Mùa cherry Úc vào tháng mấy?

Cherry được trồng khá phổ biến tại Úc – ngoại trừ các bang phía Bắc thì hầu hết khu vực đều có trồng loại trái cây này, một số bang chuyên xuất khẩu cherry có thể kể đến như New South Wales, Victoria, Tasmania. Cherry Úc thường khó mua vì chỉ được thu hoạch một vụ mùa trong năm.

Trái to, màu đỏ thẫm bóng bẩy và căng mọng, trái cứng cáp khi ăn giòn, ngọt mát và hương thơm dịu nhẹ đặc trưng chính là điều mà người tiêu dùng yêu thích và tìm mùa cherry Úc mỗi dịp cuối năm.

Hình 2: Cherry Úc có 3 màu vụ thu hoạch chính

Mỗi khu vực sẽ có thể thu hoạch và những thời điểm khác nhau, và thường được chia làm 3 nhóm:

  • Cherry đầu mùa: được thu hoạch từ tháng 10 – 11 trái cherry thường kích thước nhỏ, có thể bị chua, nhưng vẫn có hương thơm đặc trưng.
  • Cherry giữa mùa: từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 1 là thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức vì cherry đã vào độ chín trái lớn, vị ngọt và cũng là lúc cherry được thu hoạch nhiều nhất trong năm.
  • Cherry cuối mùa: từ tháng 1 đến hết tháng 2 có trái đủ độ to, ngọt và hàm lượng dinh dưỡng. Tuy nhiên, mưa vào mùa này làm cherry dập, hỏng, nứt…

2. Cherry Úc được phân loại như thế nào ?

 

Hình 3: Các kích cỡ của cherry Úc

Một đặc trưng của cherry Úc là chia size khá đa dạng từ 26 – 36mm, gom thành 3 nhóm chính:

  • Cherry Premeum Class: kích thước từ 28+ đến 36, trái to đẹp đều nhau. Vỏ có màu đỏ thẫm, căng bóng đẹp mắt. Đạt chuẩn khắt khe để phân loại về kích thước, chất lượng - đây là loại cherry cao cấp, giá thành cao và khó mua hơn.
  • Cherry First Class: kích thước từ 28 đến 24+, trái vừa phải, đảm bảo độ giòn ngọt và đẹp. Gía thành tương đối dễ mua với người tiêu dùng.
  • Cherry Second Class:các loại trái kích thước nhỏ, độ ngọt kém hoặc bị nứt, hỏng xếp vào loại này, giá rẻ hơn nhiều.

3. Công dụng vàng của cherry:

Hình 4: Cherry Úc vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe

Không chỉ đẹp và ngon – giá trị dinh dưỡng mới là yếu tố khiến cherry trở thành “vua trái cây”. Một số công dụng không thể không nhắc đến của cherry là:

  • Cải thiện trí nhớ, bổ não: cherry có hàm lượng chất dinh dưỡng cao giúp bồi bổ và tăng cường năng lượng cho não bộ. Ngoài ra còn có tác dụng chống oxy, giúp cải thiện chức năng và tăng cường tuổi thọ.
  • Giúp ngăn ngừa tiểu đường: dù có vị ngọt nhưng lượng đường trong Cherry Úc lại không quá cao, vì vậy sử dụng cherry mà không lo tăng đường huyết.
  • Cải thiện giấc ngủ: melatonin – đây là một hormon giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ có nhiều trong cherry, nên sử dụng hằng ngày có thể giúp ngủ ngon, cải thiện chất lượng giấc ngủ, từ đó tăng cường sức khỏe và cải thiện tâm trạng.

Một số công dụng khác là: giảm cholesteron máu, tăng cường sức dẻo dai cho cơ bắp, giảm đau sau khi tập thể dục; giảm nguy cơ mắc bệnh guot; làm đẹp da, chống lão hóa da; tăng cường sức khỏe mắt,...

Với những chia sẻ trên, FS hi vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về loại trái cây đặc biệt này. Và dịp cuối năm này, hãy ghé FS để mua được chery Úc giá tốt và tươi ngon dành cho gia đình và người thân nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận