Ăn trái cây như thế nào là đúng cách ? – Fs Trái Cây Tươi
Ăn trái cây như thế nào là đúng cách ?

Ăn trái cây như thế nào là đúng cách ?

Trái cây rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách cũng có thể biến lợi thành hại. Mời các bạn xem bài viết ăn trái cây như thế nào cho đúng cách sau đây nhé!

Trái cây chứa một lượng lớn vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa, khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Khi sử dụng trái cây, một loại “kẹo ngọt tự nhiên”, bạn nên ghi nhớ những điều sau:

https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQyEl-sRmssyn9RVi3P1C9LH-hVSbRtTpVwEfE6cHlK6KguOnDW-WcJ7_Vp5g4&s

1. Nên ăn hoa quả trước bữa ăn

Thực tế có rất nhiều người ăn trái cây tráng miệng sau bữa ăn.  Thế nhưng các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyên bạn nên ăn hoa quả khi đói. Những người tuyệt đối tránh ăn trái cây tráng miệng sau bữa ăn như: người tiểu đường, nếu dùng những hoa quả có nhiều vị ngọt sẽ làm tăng đường máu. Việc ăn hoa quả lúc đói sẽ giúp khử độc trong cơ thể, cung cấp được nhiều nhất các vitamin vốn có của nó.

an trai cay nhu the nao cho dung cach

Mặc dù vậy không phải loại trái cây nào ăn khi đói cũng tốt, vì các thành phần có trong chúng có thể gây phản ứng với axit trong dạ dày, gây nên cảm giác chướng bụng, khó tiêu, nhất là đối với bệnh nhân bị đau dạ dày. Vì thế, bạn nên kiêng ăn chuối tiêu, vải thiều, quất, cam, quýt khi đói. Thời điểm tốt nhất nên ăn hoa quả là trước bữa ăn khoảng 30 phút đến 60 phút.

2. Sử dụng trái cây hữu cơ

Chúng ta nên sử dụng các loại trái cây hữu cơ, được nuôi trồng trong môi trường sạch, không phun thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích sinh trưởng, biến đổi gen. Tuy nhiên, loại thực phẩm này khá khó mua vì chúng chưa phổ biến ở nước ta. Để đảm bảo an toàn hơn, bạn có thể mua bơ, dứa, xoài, kiwi và bưởi. Đây là 5 loại hoa quả trong nhóm ít bị phun thuốc trừ sâu, bảo quản.

https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQx7QDGRUNfyjL8taDDVhoTfqylnBosVFk_BMDr82_InS7yYnKTn94a0PGCv9Y&s

3. Tránh ăn trái cây “giả”

Mứt từ trái cây, nước ép đóng hộp, sấy, đều chứa lượng lớn đường, chất bảo quản. Bạn nên loại bỏ chúng ra khỏi bữa ăn hàng ngày của mình. Cách tốt nhất là nên ăn hoa quả tươi để cơ thể được cung cấp thêm chất xơ.

https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSWP3TIEtF9sdTD8jPcnz3ZBKZHf8l-lQlinJJJblUx98_INZN58tZawmH8PWw&s

4. Nên ăn đa dạng các loại trái cây

Có thể nói mọi loại hoa quả đều đem lại ích lợi cho sức khỏe nếu biết sử dụng đúng cách và vào đúng thời điểm. Tất cả các loại hoa quả đều có lợi cho sức khỏe nhưng cũng nên lựa chọn và phối hợp giữa các loại một cách hợp lý đối với từng thể trạng của người dùng để tận dụng được tối đa các ưu điểm của chúng.

https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTYOup4dUQ8WV74GFJ-yR-A8FSAnSsAXQvjAB73cvr44ngcG3oDRn2cc_OhCA&s

Nhiều người cho rằng các loại quả chua (cam, bưởi, quýt,..) không nên ăn vì có tính axit cao sẽ tăng nồng độ axit trong dạ dày nhưng điều này không hẳn đúng. Vì người bình thường không mắc bệnh dạ dày cần ăn các loại quả chua để tăng cường vitamin C.

https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT_p1ACiMluSRre2ERVbNWBRZPc563t0MYAy0XWs_VuNBP_Pylr6mT-V9QRCeM&s

Chẳng hạn vào ngày hè nóng nực, mồ hôi ra nhiều mang theo một lượng nước và một lượng chất khoáng đáng kể, nên ăn loại hoa quả nhiều vitamin C vừa để giải khát vừa giúp bổ sung chất dinh dưỡng như cam, bưởi… Nên đa dạng, thay đổi các loại hoa quả khác nhau để cân đối các chất dinh dưỡng cần cho cơ thể. Không cứ phải trái cây đắt tiền thì mới bổ dưỡng.

Điều quan trọng nên lựa chọn mùa nào ăn quả nấy và không ăn quả đã chín rục, thâm đen hay lên men rượu vì thì thành phần chất dinh dưỡng có thể đã thay đổi. Người đái tháo đường chỉ nên ăn chuối và xoài khi hơi xanh… để hạn chế tăng đường huyết.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận